19006172

Xử phạt lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách

Xử phạt lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách

Tôi điều khiển xe khách tuyến Nghệ An – Hải Phòng. Khi đến Thanh Hóa tôi có chuyển 2 khách sang xe khác do tôi phải đón thêm người nhà. Vậy cho tôi hỏi nếu tôi bị lập biên bản với lỗi sang nhượng khách cho xe khác mà không được hành khách đồng ý thì bị xử phạt thế nào? Tôi cảm ơn tổng đài tư vấn giúp tôi.



sang nhượng hành kháchTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với việc Xử phạt lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm b Khoản 5 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP

” Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: 

b) Sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn;”

sang nhượng hành khách

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Đồng thời, đối với lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách bạn còn bị áp dụng xử phạt bổ sung. Điều này được quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này

“8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:
a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Như vậy, trong trường hợp bạn điều khiển xe khách thực hiện việc sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách bạn sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Đồng thời, với hành vi sang nhượng khách mà không được sự đồng ý của khách này, bạn còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đó là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi đối với việc xử phạt lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết

Mức phạt do không xuất trình được giấy phép lái xe ô tô

Mức xử phạt khi vượt quá tốc độ trên đường cao tốc

 Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Xử phạt lỗi sang nhượng hành khách mà không được sự đồng ý của khách xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam