19006172

Yêu cầu tham gia tập huấn nghiệp vụ lái xe đối với lái xe của công ty

Yêu cầu tham gia tập huấn nghiệp vụ lái xe đối với lái xe của công ty

Tôi điều khiển xe ô tô của công ty kinh doanh vận tải hành khách. Vậy cho tôi hỏi tôi có phải tham gia tập huấn nghiệp vụ lái xe không



tham gia tập huấnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với thắc mắc về Yêu cầu tham gia tập huấn nghiệp vụ lái xe đối với lái xe của công ty; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau

Căn cứ Điểm c Khoản 3 Điều 34 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

Điều 34. Đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

3. Đơn vị kinh doanh vận tải

c) Tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; cấp thẻ nhận dạng lái xe cho lái xe của đơn vị theo quy định;”

Như vậy, theo quy định, lái xe xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải phải được tập huấn về nghiệp vụ theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, tại Điều 4 Thông tư 42/2017/TT-BGTVT có quy định 

“Điều 4. Quy định đối với nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đường bộ

1. Nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch phải được tập huấn về nghiệp vụ và các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

3. Đối với lái xe đồng thời là nhân viên phục vụ khi vận chuyển khách du lịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải tập huấn nghiệp vụ du lịch cho người lái xe như nội dung tập huấn đối với nhân viên phục vụ”

tham gia tập huấn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định bạn phải được tập huấn về nghiệp vụ lái xe, ngoài ra nếu bạn vừa là lái xe đồng thời vừa là phục vụ trên xe du lịch thì bạn phải được tập huấn về nghiệp vụ du lịch như nội dung tập huấn đối với nhân viên phục vụ.

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề: Yêu cầu tham gia tập huấn nghiệp vụ lái xe đối với lái xe của công ty. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Mức phạt với lỗi sử dụng lái xe không được tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ

Lái xe hợp đồng du lịch có cần chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam