Xin lại quyết định nghỉ việc để nhận trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn nộp hồ sơ
Tôi nghỉ việc ở công ty từ tháng 11/2020 mà không biết về quy định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nay tôi mới biết thì trung tâm việc làm bảo tôi nghỉ quá 3 tháng rồi nên không được giải quyết nữa. Vậy nay tôi xin lại quyết định nghỉ việc khác thì có được nhận tiền không ạ?
- Sau bao nhiêu ngày thì được nhận trợ cấp thất nghiệp?
- Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định
- Trợ cấp thất nghiệp khi đang thử việc
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm năm 2013 như sau:
“Điều 49. Điều kiện hưởng
Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;”
Theo đó, Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013 quy định:
“Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”
Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, bạn phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Bên cạnh đó, căn cứ vào Điều 12 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định:
“Điều 12. Đóng bảo hiểm thất nghiệp
1. Thời điểm đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động và người lao động là thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
2. Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp là người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã đóng bảo hiểm thất nghiệp và được tổ chức bảo hiểm xã hội xác nhận.”
Như vậy, theo quy định, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp là người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã đóng bảo hiểm thất nghiệp và được tổ chức bảo hiểm xã hội xác nhận.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Đối với trường hợp của bạn, nếu bạn nghỉ việc từ tháng 1/2019 thì nếu nay bạn muốn xin lại quyết định nghỉ việc mới thì khi đó bạn không được coi là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ngoài ra, nếu công ty cấp lại cho bạn quyết định thôi việc sai lệch so với thời gian nghỉ việc ban đầu của bạn thì sẽ bị coi là trục lợi bảo hiểm thất nghiệp.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về xin lại quyết định nghỉ việc để nhận trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn nộp hồ sơ Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?
Thời hạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Nếu còn vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.
- Điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế thì làm hồ sơ như thế nào?
- Cấp thẻ BHYT miễn phí cho người dân tộc thiểu số
- Nộp sổ khám bệnh cho công ty thì có được nhận chế độ ốm đau
- Có được đăng ký BHYT tự nguyện cho một cá nhân trong hộ gia đình?
- Giải quyết tiền TCTN khi đã tìm được việc làm theo quy định mới