Thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định
Tôi muốn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp từ trung tâm dịch vụ việc ở Cầu Giấy, Hà Nội về trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình. Tôi đã nhận ở nơi cũ được 2 tháng, còn 3 tháng nữa tôi có chuyển được không và hồ sơ cần những giấy tờ gì vậy?
- Nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp và trình báo về việc tìm kiếm việc làm
- Hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:
Về điều kiện chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 03 năm 2015 quy định:
“Điều 22. Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
1. Người lao động đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
a) Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;
b) Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;
c) Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
d) Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)”.
Theo đó, người đã hưởng trợ cấp thất nghiệp ít nhất 01 tháng mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP bao gồm:
- Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động
- Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
- Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)
- Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900 6172
Như vậy
Đối với trường hợp của bạn, bạn đã nhận bảo hiểm thất nghiệp tại nơi cũ được 02 tháng và giờ muốn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn chỉ cần làm đơn đề nghị theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cùng với các giấy tờ nêu trên; sau đó trung tâm dịch vụ việc làm sẽ có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho bạn và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn chuyển đến.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:
Tự động bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp gián đoạn có được cộng nối
Trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ qua Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.