19006172

Bảo hiểm xe ô tô hết hạn sử dụng bị xử phạt như thế nào

Bảo hiểm xe ô tô hết hạn sử dụng bị xử phạt như thế nào

Bảo hiểm xe ô tô của tôi hết hạn sử dụng thì tôi sẽ bị xử phạt như thế nào? Trường hợp tôi cho người khác mượn xe thì tôi có bị phạt gì không?



bảo hiểm xe ô tôTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về vấn đề bảo hiểm xe ô tô hết hạn sử dụng  và cho người khác mượn xe. Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, người khác điều khiển xe của bạn đã bị hết hạn sử dụng bảo hiểm xe.

Căn cứ khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 21. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

4. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Người điều khiển xe ô tô; máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có; hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực;”

Điều 80. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

Trong trường hợp chủ phương tiện vi phạm không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm, thì người có thẩm quyền xử phạt căn cứ vào hành vi vi phạm để lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện phải ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách là người chứng kiến và được chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện.

Trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện thì người có thẩm quyền xử phạt tiến hành tạm giữ phương tiện để bảo đảm cho việc xử phạt đối với chủ phương tiện.”

Căn cứ quy định nêu trên, trong trường hợp này chỉ người đang điều khiển xe của bạn mới bị xử phạt với lỗi điều khiển xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện. Mức phạt trong trường hợp Bảo hiểm xe ô tô hết hạn sử dụng là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

bảo hiểm xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172.

Trên đây là giải đáp về vấn đề mức phạt đối với người điều khiển xe ô tô sử dụng bảo hiểm xe ô tô bị hết hạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Xử phạt lỗi xe ô tô đón trả khách trên đường cao tốc và không có bảo hiểm xe

Xử phạt lỗi điều khiển xe ô tô không có đăng ký xe và bảo hiểm xe

Nếu còn vướng mắc về mức phạt đối với Bảo hiểm xe ô tô hết hạn sử dụng bị xử phạt như thế nào?; Bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam