19006172

Bị ngân hàng giữ cavet xe thì điều khiển xe như thế nào?

Bị ngân hàng giữ cavet xe thì điều khiển xe như thế nào?

Tôi có thế chấp xe ô tô để vay tiền ngân hàng đầu tư kinh doanh. Xin hỏi trong thời gian tôi còn vay nợ ngân hàng giữ cavet xe thì tôi sẽ chạy xe như thế nào?



Ngân hàng giữ cavet

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Bị ngân hàng giữ cavet xe thì điều khiển xe như thế nào chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Công văn 8601/VPCP-CN quy định:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.”

Như vậy, trong trường hợp của bạn thế chấp xe ô tô vay tiền Ngân hàng để kinh doanh nên bị Ngân hàng giữ cavet. Theo quy định thì khi tham gia giao thông bạn phải mang theo:

– Bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông;

– Bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực.

Tuy nhiên, các giấy tờ nêu trên chỉ có giá trị thay thế cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

Ngân hàng giữ cavet

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận

Tóm lại, trong trường hợp của bạn bị Ngân hàng giữ cavet xe khi thế chấp xe ô tô thì bạn không được điều khiển ô tô đó. Nếu muốn tham gia giao thông thì cần mang theo các giấy tờ sau để thay thế cho giấy đăng ký xe:

– Bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông;

– Bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông qua đường bưu điện

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Nếu còn vướng mắc về Bị ngân hàng giữ cavet xe thì điều khiển xe như thế nào?; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam