19006172

Bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không?

Bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không?

Bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không? Tôi bị suy tim. Tôi nghe nói người bị suy tim sẽ không được thi bằng lái xe hạng C. Thông tin tôi có đúng hay không ạ? Mong Tổng đài trả lời sớm giúp tôi ạ!



Suy tim có được thi bằng lái xe hạng CTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 2 Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

“Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.”

Như vậy, theo quy định này thì người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe.

Căn cứ theo Mục V Phụ lục số 01 quy định Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe (Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT). Theo đó, người có một trong các tình trạng bệnh, tật về tim mạch sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe hạng C:

– Bệnh tăng HA khi có điều trị mà HA tối đa ³ 180 mmHg và/hoặc HA tối thiểu ³ 100 mmHg.

– HA thấp (HA tối đa < 90 mmHg) kèm theo tiền sử có các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, buồn ngủ hoặc ngất xỉu.

– Các bệnh viêm tắc mạch (động – tĩnh mạch), dị dạng mạch máu biểu hiện lâm sàng ảnh hưởng đến khả năng thao tác vận hành lái xe ô tô.

– Các rối loạn nhịp: nhịp nhanh trên thất, nhịp nhanh thất, cuồng nhĩ, rung nhĩ, nhịp nhanh nhĩ và nhịp nhanh xoang > 120 chu kỳ/phút, đã điều trị nhưng chưa ổn định.

– Ngoại tâm thu thất ở người có bệnh tim thực tổn và/hoặc từ độ III trở lên theo phân loại của Lown.

– Block nhĩ thất độ II hoặc có nhịp chậm kèm theo các triệu chứng lâm sàng (kể cả đã được điều trị nhưng không ổn định).

– Cơn đau thắt ngực do bệnh lý mạch vành.

– Ghép tim

– Sau can thiệp tái thông mạch vành.

– Suy tim độ II trở lên (theo phân loại của Hiệp hội tim mạch New York – NYHA).

Suy tim có được thi bằng lái xe hạng C

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì suy tim mức độ II trở lên mới không được lái xe hạng C. Do đó, bạn chỉ suy tim từ cấp độ II trở xuống thì vẫn được thi Giấy phép lái xe hạng C.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Bị suy tim có được thi bằng lái xe hạng C không?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam