19006172

Biên bản xử phạt đã quá hạn có được thay thế Giấy phép lái xe?

Biên bản xử phạt đã quá hạn có được thay thế Giấy phép lái xe?

Biên bản xử phạt đã quá hạn có được thay thế Giấy phép lái xe? Cho em hỏi là biên bản xử phạt vi phạm hành chính của em đến hôm nay đã hết hạn nhưng em chưa có thời gian để đi lấy bằng lái. Giờ nếu CSGT có hỏi thì em đưa biên bản này ra để tạm thời thay thế giấy phép lái xe được không ạ? Em xin cảm ơn.



Tư vấn luật giao thông:Biên bản xử phạt đã quá hạn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với trường hợp Biên bản xử phạt đã quá hạn có được thay thế Giấy phép lái xe của bạn; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định :

Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

2. Để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc để xác minh tình tiết làm căn cứ ra quyết định xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định tại Khoản 6, Khoản 8 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính. 

Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản 6 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ. ” 

Theo đó, chỉ trong thời hạn đến hẹn giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, thì biên bản vi phạm mới thay thế được giấy tờ có liên quan trong đó có giấy phép lái xe (nếu bị lực lượng CSGT tạm giữ giấy tờ). Nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết mà tiếp tục điều khiển phương tiện và bị phát hiện sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ. 

Biên bản xử phạt đã quá hạn

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp này của bạn là đã quá hạn nhận lại giấy phép lái xe nên biên bản của bạn không còn giá trị thay thế giấy phép lái xe khi lưu thông. Về phía CSGT sẽ bị xử phạt đối với lỗi không có giấy phép lái xe theo quy định.

Về vấn đề xử phạt khi không có giấy phép lái xe bạn tham khảo tại đây : Mức phạt với xe máy đi ngược chiều và không có bằng lái

Trên đây là bài viết về vấn đề Biên bản xử phạt đã quá hạn có được thay thế Giấy phép lái xe? Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Không nộp phạt có được nhận lại bằng lái xe bị tạm giữ?

Quy định về giao biên bản xử phạt trong trường hợp phạt tiền dưới 250.000 đồng

Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam