19006172

Biển báo hiệu đường bộ số P.121 có ý nghĩa như thế nào?

Biển báo hiệu đường bộ số P.121 có ý nghĩa như thế nào?

Tổng đài cho tôi hỏi biển báo hiệu đường bộ có hình tròn nền trắng và có viền đỏ, trong đó có 2 nửa ô tô màu đen, giữa có ghi 8m có ý nghĩa như thế nào? Tôi xin cảm ơn!



Biển báo hiệu đường bộ

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn . Đối với thắc mắc của bạn về ý nghĩa của biển báo hiệu đường bộ, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Bạn cho biết biển báo hình tròn nền trắng có viền đỏ, trong có 2 nửa ô tô màu đen, giữa có ghi 8m. Theo mô tả của bạn thì đây là biển số P.121 “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”

Căn cứ Phụ lục B Quy chuẩn 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định như sau:

“B.21. Biển số P.121 “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”

a) Để báo xe ôtô phải đi cách nhau một khoảng tối thiểu phải đặt biển số P.121 “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”.

b) Số ghi trên biển cho biết khoảng cách tối thiểu tính bằng mét. Biển có hiệu lực cấm các xe ôtô kể cả xe được ưu tiên theo quy định đi cách nhau một cự ly nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.

c) Chiều dài có hiệu lực của biển số P.121 được báo bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt dưới biển chính (hoặc từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số P.135 “Hết tất cả các lệnh cấm” nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).”

Biển báo hiệu đường bộ

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Như vậy, biển số P.121 “cự ly tối thiểu giữa 2 xe” có hiệu lực cấm các loại xe ô tô (kể cả xe được ưu tiên theo quy định) đi cách nhau một cự ly nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo. Chiều dài có hiệu lực của biển số P.121 được báo bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt dưới biển chính (hoặc từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số P.135 “Hết tất cả các lệnh cấm” nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).

Trường hợp bạn mô tả thì biển P.121 cấm các loại xe ô tô (kể cả các xe được ưu tiên theo quy định) đi cách nhau một cự ly nhỏ hơn 8m.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn về ý nghĩa của biển báo hiệu đường bộ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông qua đường bưu điện

Thời gian bắt đầu tính thời hạn tước giấy phép lái xe

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về Biển báo hiệu đường bộ số P.121 có ý nghĩa như thế nào? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam