19006172

Biển báo P.119 có ý nghĩa như thế nào?

Biển báo P.119 có ý nghĩa như thế nào?

Biển báo P.119 có ý nghĩa như thế nào? Cho tôi hỏi biển báo hình tròn nền trắng có viền đỏ, trong đó vẽ một ô tô màu đen, dưới có mũi tên hai chiều và có ghi 9m thì có ý nghĩa như thế nào? Tôi xin cám ơn!



Biển báoTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Biển báo P.119 có ý nghĩa như thế nào của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Bạn cho biết biển báo hình tròn nền trắng có viền đỏ, trong đó vẽ một ô tô màu đen, dưới có mũi tên hai chiều và có ghi 9m. Theo mô tả của bạn thì đây là biển P.119 “Hạn chế chiều dài xe”.

Căn cứ Phụ lục B Quy chuẩn 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định như sau:

“B.19. Biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe”

a) Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn hơn trị số ghi trên biển đi qua; phải đặt biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe”.

b) Trị số ghi trên biển là chỉ độ dài cho phép lớn nhất tính bằng mét đối với xe đơn chiếc nhằm ngăn ngừa khả năng gây ách tắc giao thông.

c) Biển được đặt ở những đoạn đường có bán kính đường cong nằm nhỏ; đèo dốc quanh co hoặc ở những đoạn đường mà xe có chiều dài lớn; gây nguy hiểm cho các phương tiện ngược chiều”.

Như vậy, biển số P.119 “Hạn chế chiều dài xe” có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới và xe thô sơ (kể cả các xe được ưu tiên theo quy định) có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn hơn trị số ghi trên biển đi qua. Trị số ghi trên biển là chỉ độ dài cho phép lớn nhất tính bằng mét đối với xe đơn chiếc nhằm ngăn ngừa khả năng gây ách tắc giao thông. 

Biển P.119 được đặt ở những đoạn đường có bán kính đường cong nằm nhỏ, đèo dốc quanh co hoặc ở những đoạn đường mà xe có chiều dài lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện ngược chiều.

Biển báo

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trường hợp bạn mô tả thì biển P.119 cấm các loại xe cơ giới và xe thô sơ (kể cả các xe được ưu tiên theo quy định) có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn 9 mét đi qua.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Xe tải không mui có được xếp hàng vượt quá chiều dài của thùng xe không

Quy định của pháp luật về chiều dài và chiều rộng xếp hàng của xe tải

Nếu còn vấn đề vướng mắc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam