19006172

Cải tạo xe rác thành xe chở hàng có được miễn lệ phí trước bạ không?

Cải tạo xe rác thành xe chở hàng có được miễn lệ phí trước bạ không?

Cải tạo xe rác thành xe chở hàng có được miễn lệ phí trước bạ không ? Cho tôi hỏi công ty tôi ngày trước có 01 xe dùng để chở rác và khi đi đăng ký xe thì được miễn lệ phí trước bạ. Nay công ty tôi muốn cải tạo chiếc xe đó thành xe tải để chở hàng thì có còn được miễn lệ phí trước bạ hay không?



Cải tạo xe rác thành xe chở hàngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Cải tạo xe rác thành xe chở hàng có được miễn lệ phí trước bạ không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 21 Điều 5 Thông tư 20/2019TT-BTC, cụ thể như sau:

“Điều 5. Miễn lệ phí trước bạ

21.Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe chiếu chụp X-quang, xe cứu hộ (bao gồm cả xe kéo xe, xe chở xe); xe chở rác, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước, xe quét đường, xe hút chất thải, xe hút bụi; xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật đăng ký quyền sở hữu tên thương binh, bệnh binh, người tàn tật.

Các loại xe nêu tại khoản này là xe có lắp đặt các thiết bị đồng bộ chuyên dùng, như: bồn chuyên dùng chứa nước hoặc hóa chất và với phun (đối với xe cứu hoả, xe phun nước, xe tưới nước, xe xi téc phun nước), băng ca, còi ủ (đối với xe cứu thương), gắn các thiết bị chụp X-quang (đối với xe chiếu chụp X- quang), thùng ép rác hoặc các bộ phận cần cẩu, máy cẩu, xúc rác (đối với xe chở rác)…, xe ba bánh gắn máy (đối với xe chuyên dùng cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật).

Trường hợp các xe này được cải tạo theo đúng quy định của pháp luật thành các loại phương tiện: xe vận tải hàng hóa, xe vận tải hành khách, xe ô tô con, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy các loại, thì không phân biệt đối tượng và mục đích sử dụng, đều phải chịu lệ phí trước bạ khi đăng ký phương tiện với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.”

Cải tạo xe rác thành xe chở hàng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp công ty bạn muốn cải tạo xe rác thành xe chở hàng thì khi đăng ký xe công ty bạn không được miễn lệ phí trước bạ mà phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Cải tạo xe rác thành xe chở hàng có được miễn lệ phí trước bạ không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cải tạo xe có cần đổi lại đăng ký xe không và thủ tục như thế nào?

Đăng ký cải tạo xe khi thay đổi kích thước thùng xe tải

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam