19006172

Chấp hành biển báo, đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông?

Chấp hành biển báo, đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông?

Khi đi qua đoạn đường Nguyễn Chí Thanh chẳng hạn cháu thường thấy có cả cảnh sát giao thông rồi đèn tín hiệu, biển báo. Biển báo chỉ 1 đường; CSGT lại thổi còi cho đi 1 hướng. Vậy khi có sự khác nhau trong hiệu lệnh như vậy thì cháu phải theo biển báo hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông ạ?



Tư vấn giao thông đường bộChấp hành biển báo:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề Chấp hành biển báo, đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông? của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 1,2 Điều 11 Luật giao thông đường bộ 2008 về chấp hành báo hiệu đường bộ như sau:

“Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.

2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Căn cứ quy định tại Điều 3  Luật giao thông đường bộ 2008 quy định như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

25. Người điều khiển giao thông là cảnh sát giao thông; người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại nơi thi công, nơi ùn tắc giao thông, ở bến phà, tại cầu đường bộ đi chung với đường sắt.”

Chấp hành biển báo

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó: Theo quy định trên, trên đoạn đường vừa có biển báo, đèn tín hiệu và có cả cảnh sát giao thông thì bạn phải tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông (người điều khiển giao thông).

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề “Chấp hành biển báo, đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông”. Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm tại bài viết:

Cảnh sát giao thông được dừng xe đang lưu thông trong trường hợp nào?

Cảnh sát giao thông có quyền tạm giữ xe hết hạn đăng kiểm hay không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về chấp hành biển báo, đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam