19006172

Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn

Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn

Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn. Tổng đài cho hỏi xe của tôi là xe tải thùng hở không mui có khối lượng hàng hóa chuyên chở theo đăng kiểm là 3,8 tấn thì chiều cao xếp hàng hóa của xe tôi được phép cao thêm bao nhiêu ạ? Mong sớm nhận được giải đáp ạ?



Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tảiTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 18 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT. cụ thể như sau:

“Điều 18. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

2. Đối với xe tải thùng hở không mui, hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hóa cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:

a) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 5 tấn trở lên (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 4,2 mét;

b) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 2,5 tấn đến dưới 5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 3,5 mét;

c) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở dưới 2,5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét.

Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn là không quá 3,5 mét tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy và phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Chiều cao xếp hàng hóa đối với xe tải có khối lượng chuyên chở 3,8 tấn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quy định về chiều cao xếp hàng hóa của xe chở container

Mức phạt với hành vi xe tải chở hàng hóa vượt quá chiều cao xếp hàng

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam