19006172

Xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm

Xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm

Tôi điều khiển xe máy chở người nhà đi cấp cứu. Do vội quá tôi không đội mũ bảo hiểm cho người này và chở thêm 1 người để giữ người này. Cho tôi hỏi trường hợp chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm của tôi bị xử phạt thế nào?



Tư vấn giao thông đường bộchở 2 người đi cấp cứu không đội mũ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, mức xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu.

Căn cứ theo quy định tại Điểm l Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Chở theo 02 (hai) người trên xe, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Như vậy, trong trường hợp này, khi bạn điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu thì sẽ không bị phạt tiền.

Thứ hai, mức xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm.

Căn cứ theo quy định tại Điểm i và Điểm k Khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Như vậy, trong trường hợp này, khi bạn điều khiển xe máy chở 2 người, trong đó chỉ có 1 người cần cấp cứu, và cả 3 người đều không đội mũ bảo hiểm, thì người cần cấp cứu đó sẽ không bị xử phạt lỗi không đội mũ, còn bạn và người được chở thêm để giữ người cần cấp cứu sẽ bị xử phạt lỗi không đội mũ. Mức phạt tiền tổng cộng là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là tư vấn về vấn đề xử phạt người điều khiển xe máy chở 2 người đi cấp cứu không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Lỗi đi xe máy đèo 3 không đội mũ bảo hiểm

Xử phạt lỗi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và chở hai người

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc liên quan đến người điều khiển xe máy có lắp thêm đèn chiếu sáng, tước giấy phép lái xe, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam