19006172

Có bằng lái xe ô tô nhưng đã hết hạn sẽ bị xử phạt như thế nào?

Có bằng lái xe ô tô nhưng đã hết hạn sẽ bị xử phạt như thế nào?

Chị gái tôi có bằng lái xe ô tô nhưng đã hết hạn. Nay chị tôi mượn xe ô tô của tôi để đi du lịch, nếu tôi cho chị mượn thì liệu có vấn đề gì phát sinh hay không? Mong các bạn sớm giải đáp! Tôi cám ơn nhiều!



Bằng lái xe ô tôTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về mức phạt khi bằng lái xe ô tô đã hết hạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm h, khoản 8 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ quy định như sau:

8. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 58 (đối với xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô), khoản 1 Điều 62 (đối với xe máy chuyên dùng) của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ nhưng đã hết hạn sử dụng hoặc đang trong thời gian bị tước quyền sử dụng);”

Như vậy, trong trường hợp bạn cho chị gái mượn xe đi du lịch trong khi chị gái bạn có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn thì bạn có thể bị xử phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng

Bằng lái xe ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu với trường hợp của bạn, chị gái bạn có bằng lái xe ô tô người nhưng đã hết hạn. Nay chị bạn mượn xe ô tô của bạn để đi du lịch. Nếu bạn cho chị mượn thì bạn sẽ bị phạt tiền phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 với lỗi giao xe cho người không đủ điều kiện.

Chị gái bạn nên đến nộp hồ sơ tại Tổng cục đường bộ Việt Nam hoặc Sở giao thông vận tải để đề nghị cấp lại giấy phép lái xe để tránh bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trên đây là bài viết giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Có bằng lái xe ô tô nhưng đã hết hạn sẽ bị xử phạt như thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thời gian bắt đầu tính thời hạn tước giấy phép lái xe

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Có bằng lái xe ô tô nhưng đã hết hạn sẽ bị xử phạt như thế nào? xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam