19006172

Có bắt buộc phải thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán làm kế toán

Bắt buộc phải thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán làm kế toán

Xin cho hỏi về vấn đề thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán làm kế toán. Công ty tôi mới thành lập nhưng chưa có kế toán. Vậy, có bắt buộc phải thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán làm kế toán không? 


Bài viết liên quan:


chứng chỉ hành nghề kế toánTư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Với trường hợp về cách tính thuế thu nhập cá nhân cho người nước ngoài, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều Điều 22 Nghị định 174/2016/NĐ-CP:

“Điều 22. Thuê dịch vụ làm kế toán, dịch vụ làm kế toán trưởng, phụ trách kế toán 

2. Đơn vị kinh doanh dịch vụ kế toán khi cử người làm dịch vụ kế toán cho khách hàng phải đảm bảo quy định tại khoản 1 Điều 51, Điều 56, Điều 58 Luật kế toán và không thuộc các trường hợp không được làm kế toán hoặc không được cung cấp dịch vụ kế toán quy định tại Điều 19 và Điều 25 Nghị định này.”

Như vậy, người được cử là dịch vụ kế toán phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 51 Luật kế toán 2015, cụ thể:

Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;

+ Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán.

Riêng đối với người được thuế là kế toán trưởng phải đáp ứng thêm các điều kiện sau:

+ Có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ trung cấp trở lên;

+ Có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng;

+ Có thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 02 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên và thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 03 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán trình độ trung cấp, cao đẳng.

chứng chỉ hành nghề kế toán

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp 24/7:1900 6172

Như vậy, người được thuê làm kế toán cho doanh nghiệp phải là cá nhân có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán. Mà căn cứ theo quy định của pháp luật thì căn cứ xác định có trình độ chuyển môn, nghiệp vụ về kế toán là việc người đó có chứng chỉ hành nghề kế toán.

Do đó, doanh nghiệp của bạn muốn thuê người là kế toán cho doanh nghiệp thì người đó bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề kế toán.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về thuê người có chứng chỉ hành nghề kế toán làm kế toán, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

luatannam