19006172

Có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không?

Có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không

Chào Tổng đài! Em có một vấn đề chưa hiểu mong tổng đài tư vấn cho em. Em mua xe máy trả góp thì có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không? Em nghe nói khi người tham gia giao thông người điều khiển phương tiện sử dụng bản sao đăng ký xe. Quy định này được áp dụng cho mỗi ô tô hay cả xe gắn máy ạ. Em xin cảm ơn!



Dùng bản sao đăng kí xe để tham giaTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về vấn đề có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 1 Công văn 8601/VPCP-CN ngày 15/08/2017 về việc sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông cho tổ chức tín dụng quy định:

“1. Người điều khin phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bn chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bo đm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.”

Như vậy theo quy định này, thì khi bạn mua xe trả góp bạn được sử dụng bản sao chứng thực giấy đăng kí xe để tham gia giao thông nhưng kèm theo đó phải có bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực. Quy định này được áp dụng đối với các phương tiện giao thông bao gồm xe ô tô, xe máy.. 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là bài viết về vấn đề Có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Trễ hẹn lên giải quyết vi phạm giao thông có bị tịch thu phương tiện không?

Mức phạt khi tham gia giao thông không có giấy tờ xe?

Trong quá trình giải quyết còn vấn đề gì thắc mắc liên quan đến Có được dùng bản sao đăng kí xe để tham gia giao thông không?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam