19006172

Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn

Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn

Tôi điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông và có gây tai nạn giao thông thì tôi bị xử phạt như thế nào?



điều khiển ô tôTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn.  Đối với trường hợp Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 5 và Khoản 11 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP như sau:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông.

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

c) ..Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;

điều khiển ô tô

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, với lỗi Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc về vấn đề: Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Chấp hành đèn tín hiệu hay hiệu lệnh của cảnh sát giao thông?

Phân biệt hai biển báo cấm vượt P.125 và P.126

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển và gây tai nạn; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam