19006172

Điều khiển xe máy điện với tốc độ 60 km/h bị xử phạt thế nào?

Điều khiển xe máy điện với tốc độ 60 km/h bị xử phạt thế nào?

Tôi điều khiển xe máy điện trên quốc lộ 1A với tốc độ 60km/h. Vậy tôi có vi phạm luật giao thông không và nếu vi phạm thì bị xử phạt thế nào? Tôi xin cảm ơn!



Điều khiển xe máy điện với tốc độTư vấn giao thông đường bộ :

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn . Về câu hỏi: Điều khiển xe máy điện với tốc độ 60 km/h bị xử phạt thế nào?, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Tốc độ tối đa của xe gắn máy được quy định tại Điều 8 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT như sau:

“Điều 8. Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc)

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông thì tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h.”

Như vậy, tốc độ tối đa cho phép của xe gắn máy được quy định là 40km/h và không quy định đây có phải là đường trong khu đông dân cư hay đường ngoài khu dân cư nên cho dù ở đường nào, xe gắn máy cũng chỉ được cho phép chạy tối đa 40km/h.

Do đó, trường hợp bạn điều khiển xe máy điện với tốc độ 60 km/h nên bạn đã vượt quá tốc độ cho phép là 20 km/h.

Về mức xử phạt lỗi vượt quá tốc độ cho phép:

Căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 7 và Điểm c, Khoản 10  Điều 6  Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

7. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Điều khiển xe máy điện với tốc độ

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, mức phạt tiền khi người điều khiển xe máy điện chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h là từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Tuy nhiên, do bạn điều khiển xe máy điện nên không áp dụng hình thức tước GPLX.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Mức xử phạt khi vượt quá tốc độ trên đường cao tốc

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Điều khiển xe máy điện với tốc độ 60 km/h bị xử phạt thế nào?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam