19006172

Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp

Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp

Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp? Tôi có giấy phép lái xe tích hợp giấy phép lái xe A1 và B2. Vậy nếu trường hợp tôi đi xe máy mà quá tốc độ 22km thì bị tước giấy phép lái xe đúng không? Khi đó tôi có được điều khiển xe ô tô lưu thông không?



 trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợpTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với câu hỏi Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất: về mức phạt đối với trường hợp điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định

Căn cứ vào điểm a khoản 7 và điểm c khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

7. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.”

Như vậy, đối với hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ 22km/h thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

 trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp

 Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Thứ hai: quyền được điều khiển loại xe còn lại khi bị tước giấy phép lái xe tích hợp

Căn cứ Điều 4 khoản 4 Thông tư 37/2017/TT-BGTVT

Điều 4. Quản lý, sử dụng biểu mẫu sử dụng trong xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

4. Trường hợp người vi phạm hành chính có giấy phép lái xe tích hợp của giấy phép lái xe có thời hạn và giấy phép lái xe không thời hạn, bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe theo quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người có thẩm quyền quyết định xử phạt phải ghi rõ trong quyết định, xử phạt vi phạm hành chính các hạng xe được phép điều khiển theo giấy phép lái xe và áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn hoặc giấy phép lái xe không thời hạn đối với loại xe đã sử dụng khi thực hiện hành vi vi phạm (xe ô tô hoặc máy kéo hoặc xe mô tô). Người vi phạm hành chính được quyền điều khiển những loại xe còn lại được ghi trong giấy phép lái xe.”

Như vậy,

Đối với trường hợp của bạn, giấy phép lái xe của bạn được tích hợp giấy phép lái xe hạng A1 và B2, khi bạn bị tước giấy phép lái xe tích hợp vì hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định, bạn vẫn được quyền điều khiển những loại xe được phép điều khiển đối với giấy phép lái xe hạng B2

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau: 

Hỏng một mắt có được thi bằng lái xe?

Mức phạt khi lái xe máy có nồng độ cồn vượt 0.4 miligam/lít khí thở?

Nếu có vấn đề gì vướng mắc về Điều khiển xe trong trường hợp bị tước giấy phép lái xe tích hợp, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam