19006172

Đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự

Đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự

Tôi có bằng lái xe hạng ô tô hạng B2 do bộ quốc phòng cấp. Sau này tôi thôi phục vụ trong quân đội thì có thể dùng bằng này điều khiển xe ô tô bên ngoài được không hay phải làm thủ tục đổi sang giấy phép lái xe dân sự? Tôi xin cảm ơn.



Đổi giấy phép lái xe quân sự sangTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với việc đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, giấy phép lái xe do Bộ quốc phòng cấp

Căn cứ theo Khoản 4 Điều 3 Thông tư 93/2016/TT-BQP quy định:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

4. Giấy phép lái xe quân sự: Là giấy phép lái xe do Cục Xe – Máy, Tổng cục Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng cấp cho quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng để được phép điều khiển một hoặc một số loại xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, giấy phép lái xe do Bộ quốc phòng cấp chỉ được phép sử dụng khi bạn đang phục vụ trong quân đội

Thứ hai, đổi bằng lái quân sự sang bằng dân sự

Căn cứ điểm d, Khoản 5 và Điểm c, Khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:

” Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất ngũ, chuyên ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe.

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;

Đổi giấy phép lái xe quân sự sang

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Theo đó, nếu như giấy phép lái xe quân sự vẫn còn thời hạn sử dụng khi bạn không phục vụ trong quân đội nữa vì các lí do như: Xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu,… thì có thể đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự trong thời gian không quá 06 tháng kể từ ngày có quyết định ra quân. Trường hợp bằng lái quân sự hết hạn quá 06 tháng kể từ khi có quyết định ra quân, bạn muốn có giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp bắt buộc bạn phải nộp hồ sơ và thi sát hạch lại để được cấp mới giấy phép lái xe.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe dân sự của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Có được đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép lái xe của dân sự không?

Xuất ngũ hơn 6 tháng đổi giấy phép lái xe quân sự sang dân sự được không?

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam