19006172

Được cấp bằng lái ô tô khi du học bên Ý về Việt Nam có thể đổi bằng hay không?

Được cấp bằng lái ô tô khi du học bên Ý về Việt Nam có thể đổi bằng hay không?

Em từng sang Italya du học 2 năm. Trong thời gian ở bên đó em có thi bằng lái xe ô tô. Giờ em về hẳn Việt Nam thì có thể đổi bằng Italya cấp sang bằng Việt không ạ?



Được cấp bằng lái ô tôTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề Được cấp bằng lái ô tô khi du học bên Ý về Việt Nam có thể đổi bằng hay không? ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Điểm i Khoản 5 và Khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

i) Người Việt Nam (mang quốc tịch Việt Nam) trong thời gian cư trú, học tập, làm việc ở nước ngoài được nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc gia, còn thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu lái xe ở Việt Nam được xét đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam.”

6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau hợp sau:

a) Giấy phép lái xe tạm thời của nước ngoài; giấy phép lái xe quốc tế; giấy phép lái xe của nước ngoài, quân sự, công an quá thời hạn sử dụng theo quy định, bị tẩy xóa, rách nát không còn đủ các yếu tố cần thiết để đổi giấy phép lái xe hoặc có sự khác biệt về nhận dạng; giấy phép lái xe nước ngoài không do cơ quan có thẩm quyền cấp;

b) Giấy phép lái xe của ngành Giao thông vận tải nhưng không có trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe, bảng kê danh sách cấp giấp phép lái xe (sổ quản lý);

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;

d) Người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định.”

Được cấp bằng lái ô tôTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên với trường hợp của bạn. Bạn sang Ý 2 năm và trong thời gian học tập bên đó bạn đã thi bằng và được cấp bằng lái ô tô thì khi về Việt Nam bạn có thể đổi Giấy phép lái xe nước ngoài sang bằng Việt Nam trương ứng nếu nếu bằng lái xe đó còn thời hạn sử dụng, không bị tẩy xóa, rách nát. Đồng thời người lái xe này đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề Được cấp bằng lái ô tô khi du học bên Ý về Việt Nam có thể đổi bằng hay không?. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Đổi giấy phép lái xe nước ngoài sang giấy phép lái xe Việt Nam

Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe nước ngoài

Mọi thắc mắc liên quan đến Được cấp bằng lái ô tô khi du học bên Ý về Việt Nam có thể đổi bằng hay không?; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam