19006172

Gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện

Gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện

Gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện. Lần trước vợ chồng mình đi ô tô về quê, mình thấy đường vắng nên cho xe chạy quá tốc độ cho phép tầm 10km/h. Không may xe mình gây tai nạn cho cô bán hàng rong nhưng không có thiệt hại gì về người. Lúc đó CSGT không phát hiện cũng không có người dân chứng kiến. Nhưng mình vẫn băn khoăn không biết sau này CSGT có truy cứu mình được hay không? Mong tổng đài giải đáp giùm! Mình cảm ơn nhiều!



Tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiệnTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về vấn đề gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm đ Khoản 1 Điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau:

“Điều 3. Nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính

1. Nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính bao gồm:

đ) Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình; hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính;”

Như vậy, người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính. Mặt khác, cá nhân, tổ chức bị xử phạt có quyền tự mình; hoặc thông qua người đại diện hợp pháp chứng minh mình không vi phạm hành chính.

Bạn cho biết tại thời điểm bạn thực hiện hành vi vi phạm không có CSGT cũng như người dân chứng kiến. Nếu như CSGT, tức là người có thẩm quyền không phát hiện ra thì bạn không bị xử phạt vi phạm hành chính.

Còn nếu người bị nạn không trình báo nhưng CSGT vẫn phát hiện và chứng minh được hành vi vi phạm của bạn thì bạn sẽ bị xử phạt với lỗi điều khiển xe chạy quá tốc độ.

Cụ thể theo Điểm a, Khoản 3, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;”

Khi đó, mức phạt áp dụng với bạn là từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi sử dụng xe phân khối lớn gây tai nạn

Sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông thì xử phạt và chịu trách nhiệm ra sao?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề gây tai nạn giao thông nhưng CSGT không phát hiện thì có bị phạt; Bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam