Giấy phép kinh doanh vận tải bị thất lạc thì phải làm thế nào?

Giấy phép kinh doanh vận tải bị thất lạc thì phải làm thế nào?

Đơn vị mình kinh doanh vận tải hàng hóa mà không may bị thất lạc Giấy phép kinh doanh vận tải. Giờ đơn vị phải làm sao?



Giấy phép kinh doanh vận tảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Đơn vị của bạn kinh doanh vận tải hàng hóa nhưng bị thất lạc giấy phép kinh doanh vận tải, do đó, trường hợp này bạn sẽ phải đề nghị cấp lại.

Về hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải do bị mất:

Căn cứ khoản 4 Điều 21 Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định:

“Điều 21. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh

4. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép do Giấy phép kinh doanh bị mất hoặc bị hư hỏng bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải quy định;

b) Giấy phép kinh doanh bị hư hỏng (đối với trường hợp Giấy phép bị hư hỏng) hoặc văn bản có xác nhận của Công an xã, phường nơi đơn vị kinh doanh vận tải trình báo mất Giấy phép kinh doanh”.

Theo đó, để được cấp lại giấy phép kinh doanh, bạn cần lập một bộ hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải quy định.
  • Văn bản có xác nhận của công an xã, phường nơi đơn vị kinh doanh vận tải trình báo mất giấy phép kinh doanh,

Về thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh bị mất

Căn cứ khoản 3 Điều 22 Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định:

“Điều 22. Thủ tục cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh

3. Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh đối với trường hợp Giấy phép bị mất:

a) Đơn vị kinh doanh vận tải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh đến cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh.

Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi đến đơn vị kinh doanh vận tải trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;

b) Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh kiểm tra, xác minh, cấp lại Giấy phép kinh doanh. Trường hợp không cấp lại Giấy phép kinh doanh thì cơ quan cấp Giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

c) Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở cơ quan hoặc qua đường bưu điện”.

Giấy phép kinh doanh vận tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh bị mất như sau:

  • Đơn vị kinh doanh vận tải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh đến cơ quan cấp giấy phép kinh doanh.
  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh kiểm tra, xác minh, cấp lại giấy phép kinh doanh.
  • Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở Sở giao thông vận tải nơi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hoặc qua đường bưu điện.

Tóm lại, đối với trường hợp của bạn, bạn cần xin cấp lại giấy phép kinh doanh theo trình tự thủ tục ở trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục sang tên xe máy khi được thừa kế

Thủ tục sang tên xe máy như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi