19006172

Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm

Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm

Cho tôi hỏi về vấn đề giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm. Công ty mình sản xuất thuốc nhuộm và có 2 xe 1 tấn để chở hàng này giao cho các đối tác. Xin hỏi chúng tôi có cần phải làm giấy phép kinh doanh vận tải hay không?



phương tiện vận chuyểnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 36 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm như sau:

Điều 36. Hiệu lực thi hành

5. Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu đã được cấp cho đơn vị và xe ô tô vận tải hàng hóa thuộc đối tượng kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không còn giá trị sử dụng; các đơn vị và phương tiện nêu trên không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.”

Dẫn chiếu đến quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 86/2014/NĐ-CP như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

3. Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải, vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ và thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.”

Như vậy, theo quy định của Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì công ty bạn dùng 2 xe ô tô tải có trọng tải 1 tấn để chở thuốc nhuộm giao cho khách sẽ được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp. Theo đó, đối chiếu với quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01 tháng 04 năm 2020 thì xe ô tải của công ty sẽ không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và sẽ không phải gắn phù hiệu cho xe tải chở hàng.

phương tiện vận chuyển

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định mới về gắn phù hiệu của ô tô kinh doanh vận tải

Xe chở hàng của công ty có phải xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Giấy phép kinh doanh vận tải của phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam