19006172

Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh có phải đổi lại không?

Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh có phải đổi lại không?

Tổng đài cho em hỏi vấn đề sau với ạ! Em có Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh thì có sao không? Bằng của em là bằng nhựa mới đổi lại được mấy tháng.



Tư vấn giao thông đường bộ:Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với vấn đề Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh có phải đổi lại không? của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Phụ lục 17 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định về quy cách mẫu giấy phép lái cơ giới đường bộ như sau:

“3. Quy cách:

– Kích thư­ớc: 85,6 x 53,98 x 0,76 mm (theo Tiêu chuẩn ICAO loại ID-1);

– Tiêu đề “GIẤY PHÉP LÁI XE/ DRIVER’S LICENSE”, “CÁC LOẠI XE CƠ GIỚI Đ­ƯỜNG BỘ ĐƯỢC ĐIỀU KHIỂN”, chữ “Số/No.” và ” Ngày trúng tuyển” có màu đỏ, các chữ khác in màu đen;

– Ảnh của ng­ười lái xe đ­ược in trực tiếp trên giấy phép lái xe;

– Có lớp màng phủ bảo an trên hai mặt của giấy phép lái xe;

– Phôi được làm bằng vật liệu PET. hoặc vật liệu có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, có hoa văn màu vàng rơm và các ký hiệu bảo mật”.

Như vậy, Giấy phép lái xe được coi là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

– Có kích thư­ớc: 85,6 x 53,98 x 0,76 mm 

– Có tiêu đề “GIẤY PHÉP LÁI XE/ DRIVER’S LICENSE”, “CÁC LOẠI XE CƠ GIỚI Đ­ƯỜNG BỘ ĐƯỢC ĐIỀU KHIỂN”, chữ “Số/No.” và ” Ngày trúng tuyển” có màu đỏ, các chữ khác in màu đen;

– Có ảnh của ng­ười lái xe đ­ược in trực tiếp trên giấy phép lái xe;

– Có lớp màng phủ bảo an trên hai mặt của giấy phép lái xe;

– Có phôi được làm bằng vật liệu PET hoặc vật liệu có tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, có hoa văn màu vàng rơm và các ký hiệu bảo mật.

Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Dẫn chiếu quy định trên tới trường hợp của bạn, Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh tức là mất đi ký hiệu bảo mật. Vì vậy, bạn phải làm thủ tục để đổi lại giấy phép lái xe này.

Kết luận:

Tóm lại, Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh tức là mất đi ký hiệu bảo mật. Vì vậy, bạn phải làm thủ tục để đổi lại giấy phép lái xe này.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Đổi giấy phép lái xe hạng A1 qua bưu điện

Có phải chuyển đổi giấy phép lái sang thẻ nhựa không?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Giấy phép lái xe mất dấu đóng ở ảnh có phải đổi lại không. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam