19006172

Mức phạt khi điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT

Mức phạt khi điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT 

Mức phạt khi điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT. Tổng đài cho tôi hỏi mức phạt với lỗi điều khiển xe máy đi vào làn BRT là bao nhiêu?



Tư vấn giao thông đường bộĐiều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Mức phạt khi điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 13  Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định như sau:

“Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.”

Theo quy định, tại làn đường dành cho xe bus nhanh đều có biển cảnh báo, phía dưới có vạch sơn kẻ đường. Làn bus BRT dành riêng cho xe bus nhanh BRT, các phương tiện sẽ bị cấm đi vào làn xe bus BRT.

Về mức phạt lỗi điều khiển xe máy đi vào làn BRT

Căn cứ theo quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ_CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

Như vậy, theo quy định này thì từ ngày 01/01/2020 trường hợp điều khiển xe máy đi sai làn đường sẽ bị xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Mức phạt khi điều khiển xe máy vào làn xe bus nhanh BRT. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt ô tô chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước

Quá hạn nộp phạt vi phạm giao thông có bị phạt thêm không?

Nếu còn thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam