19006172

Thủ tục đăng kiểm đối với ô tô tải hết hạn đăng kiểm một tháng

Thủ tục đăng kiểm đối với ô tô tải hết hạn đăng kiểm một tháng

Tôi có xe ô tô tải hết hạn đăng kiểm được một tháng. Vậy khi đi đăng kiểm lại tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Tôi có bị cơ quan đăng kiểm phạt thêm gì không? Tôi xin cảm ơn



ô tô tải hết hạn đăng kiểmTư vấn luật giao thông

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn về thủ tục đăng kiểm đối với ô tô tải hết hạn đăng kiểm một tháng, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về việc thủ tục đăng kiểm lại đối với xe hết hạn đăng kiểm

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

2. Kiểm định

Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

a) Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 Điều này.

b) Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.” 

Như vậy, khi ô tô tải hết hạn đăng kiểm, khi đi đăng kiểm lại xe bạn chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Xuất trình các giấy tờ sau:

+ Bản chính đăng ký xe

+ Bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực

+ Bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước.

Lưu ý: nếu xe của bạn thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình thì bạn cần cung cấp các thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe của bạn.

Thứ hai, về chức trách của đơn vị đăng kiểm xe cơ giới

Chức trách của đơn vị đăng kiểm xe cơ giới được quy định tại Điều 16 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT. Trong đó không có quy định nào nhắc đến việc cơ quan đăng kiểm có trách nhiệm hay quyền hạn xử phạt xe có đăng kiểm quá hạn. Khi điều khiển xe có đăng kiểm hết hạn tham gia giao thông, người điều khiển và chủ phương tiện sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Người có thẩm quyền xử phạt lỗi này là người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

ô tô tải hết hạn đăng kiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172.

Theo đó, trung tâm đăng kiểm không có thẩm quyền xử phạt bạn khi xe bạn hết hạn đăng kiểm. Mà chỉ khi bạn đưa xe vào tham gia giao thông và bị kiểm tra thì người có thẩm quyền xử lý là Cảnh sát giao thông hoặc thanh tra giao thông mới có quyền xử phạt bạn.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về thắc mắc thủ tục đăng kiểm đối với ô tô tải hết hạn đăng kiểm một tháng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại:

Mức xử phạt khi vượt quá tốc độ trên đường cao tốc

Xử phạt khi ô tô đi ngược chiều của đường một chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

Trả lời

luatannam