19006172

Hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành khi tham gia giao thông

Hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành khi tham gia giao thông

Hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành khi tham gia giao thông. Tôi đi đăng kiểm xe nhưng chỉ được cấp giấy chứng nhận mà không được cấp tem lưu hành, bên cơ quan đăng kiểm bảo do xe tôi là xe quá tải trọng nên phải xin cấp giấy phép lưu hành chứ không được cấp tem, cho tôi hỏi bên đăng kiểm trả lời thế có đúng không? Để cấp giấy phép lưu hành thì tôi phải chuẩn bị hồ sơ thế nào vậy ạ? xin cảm ơn!



Hồ sơ để cấp giấy phép lưu hànhTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định và hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Về các trường hợp chỉ cấp giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp tem kiểm định:

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

1. Xe cơ giới kiểm định đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định theo mẫu quy định tại Phụ lục VI của Thông tư này. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cấp cho xe phải có cùng một số seri, được in từ Chương trình Quản lý kiểm định trên phôi do Cục Đăng kiểm Việt Nam thống nhất phát hành, có nội dung phù hợp với Hồ sơ phương tiện và dữ liệu trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Đối với xe ô tô lắp thiết bị chấm điểm sử dụng trong Trung tâm sát hạch lái xe, xe ô tô tải sử dụng trong các nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, lâm nghiệp (không có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ); xe cơ giới không được tham gia giao thông đường bộ thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định.

Đối với xe cơ giới quá khổ, quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định, trên Giấy chứng nhận kiểm định có ghi dòng chữ: “Khi tham gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ”.

Như vậy, đối trường hợp khi đi đăng kiểm ô tô chỉ được cấp Giấy chứng nhận mà không được cấp Tem kiểm định, đó là: Đối với xe cơ giới quá khổ, quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp. Vì vậy bên cơ quan đăng kiểm trả lời như vậy là đúng với pháp luật.

Về hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành

Căn cứ Khoản 2 Điều 21 Thông tư 46/2015/TT- BGTVT bạn cần chuẩn bị hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành bao gồm:

– Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư 46/2015/TT- BGTVT;

– Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

– Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

– Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.

Hồ sơ để cấp giấy phép lưu hành

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Hồ sơ trên bạn có thể gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính tới Giám đốc Sở Giao thông vận tải/ Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, bạn sẽ được cấp Giấy phép lưu hành xe. Trường hợp chưa đủ điều kiện cấp Giấy phép lưu hành xe phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do cho bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hồ sơ và thời hạn đăng kiểm theo quy định pháp luật hiện hành

Quy định về các phương tiện giao thông không phải làm thủ tục đăng kiểm

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam