19006172

Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định

Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định

Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định. Chào tổng đài! theo như tôi biết khi đi đăng kiểm xe tôi thấy mọi người ai cũng được cấp một giấy chứng nhận với một cái tem nữa! Nhưng khi tôi đi đăng kiểm thì bên cơ quan đăng kiểm chỉ cho tôi mỗi giấy chứng nhận mà không có tem? Trường hợp này là như nào ạ!



Tư vấn luật giao thông:Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

1. Xe cơ giới kiểm định đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định theo mẫu quy định tại Phụ lục VI của Thông tư này. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cấp cho xe phải có cùng một số seri, được in từ Chương trình Quản lý kiểm định trên phôi do Cục Đăng kiểm Việt Nam thống nhất phát hành, có nội dung phù hợp với Hồ sơ phương tiện và dữ liệu trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Đối với xe ô tô lắp thiết bị chấm điểm sử dụng trong Trung tâm sát hạch lái xe, xe ô tô tải sử dụng trong các nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, lâm nghiệp (không có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ); xe cơ giới không được tham gia giao thông đường bộ thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định.

Đối với xe cơ giới quá khổ, quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định, trên Giấy chứng nhận kiểm định có ghi dòng chữ: “Khi tham gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ”.

Theo quy định này, sẽ có một số trường hợp khi đi đăng kiểm ô tô chỉ được cấp Giấy chứng nhận mà không được cấp Tem kiểm định, đó là:

  • Đối với xe ô tô lắp thiết bị chấm điểm sử dụng trong Trung tâm sát hạch lái xe, xe ô tô tải sử dụng trong các nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, lâm nghiệp (không có nhu cầu tham gia giao thông đường bộ); xe cơ giới không được tham gia giao thông đường bộ thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định.
  • Đối với xe cơ giới quá khổ, quá tải hoạt động trong phạm vi hẹp thì chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định, trên Giấy chứng nhận kiểm định có ghi dòng chữ: “Khi tham gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ”

Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi chưa rõ cụ thể xe của bạn sử dụng có đặc điểm như thế nào hay mục đích gì, nếu như xe của bạn thuộc các trường hợp nêu trên thì chỉ được cơ quan đăng kiểm cấp Giấy chứng nhận mà không được cấp Tem kiểm định.

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Trường hợp chỉ cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm mà không cấp Tem kiểm định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cấp lại tem kiểm định an toàn kỹ thuật khi bị hư hỏng như thế nào?

Quy định về các phương tiện giao thông không phải làm thủ tục đăng kiểm

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam