19006172

Điều kiện về độ tuổi giữa người nhận nuôi con nuôi và con nuôi

Điều kiện về độ tuổi giữa người nhận nuôi con nuôi và con nuôi

Điều kiện về độ tuổi giữa người nhận nuôi con nuôi và con nuôi? Vợ chồng ông T (chồng sinh năm 1981, vợ sinh năm 1990) thường trú tại phường N, quận Tây Hồ có nguyện vọng nhận cháu M sinh năm 2005 là con của bà B – chị gái của vợ chồng T – làm con nuôi. Tuy nhiên, UBND phường N, quận Tây Hồ băn khoăn về việc bà T (mẹ nuôi) chỉ hơn cháu M 15 tuổi thì có giải quyết việc đăng ký nhận nuôi con nuôi được không?



Điều kiện về độ tuổi

Tư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với trường hợp của bạn về: Điều kiện về độ tuổi giữa người nhận nuôi con nuôi và con nuôi; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Luật nuôi con nuôi số 52/2010/QH12 về điều kiện đối với người nhận nuôi con nuôi:

“Điều 14. Điều kiện đối với người nhận con nuôi

1. Người nhận con nuôi phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

b) Hơn con nuôi từ 20 tuổi trở lên;

c) Có điều kiện về sức khỏe, kinh tế, chỗ ở bảo đảm việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con nuôi;

d) Có tư cách đạo đức tốt.

3. Trường hợp cha dượng nhận con riêng của vợ, mẹ kế nhận con riêng của chồng làm con nuôi hoặc cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận cháu làm con nuôi thì không áp dụng quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 điều này.”

Như vậy, đối với trường hợp cha dượng nhận con riêng của vợ, mẹ kế nhận con riêng của chồng làm con nuôi hoặc cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận cháu làm con nuôi thì không áp dụng quy định phải hơn con nuôi từ 20 tuổi trở lên.

Đối với trường hợp của bạn: vợ chồng ông T muốn nhận cháu M (sinh năm 2005) – là con của chị gái vợ ông T- làm con nuôi thì không áp dụng quy định về việc vợ ông T phải hơn cháu M 20 tuổi trở lên. Do đó, UBND phường N, quận Tây Hồ có thể giải quyết việc đăng ký nhận nuôi con nuôi theo quy định đối với trường hợp này.

Điều kiện về độ tuổi

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Điều kiện về độ tuổi giữa người nhận nuôi con nuôi và con nuôi.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Mẫu đơn nhận nuôi con nuôi mới nhất

Thủ tục nhận nuôi con nuôi trong nước mới nhất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về điều kiện nhận nuôi con nuôi; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam