19006172

Thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài

Thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài

Thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài? Tôi là người Việt đã kết hôn với chồng là người Trung Quốc và hiện tại đang mang thai cháu đầu. Vì tính chất công việc nên hai vợ chồng tôi quyết định sinh bé tại Việt Nam. Nhưng tôi khá băn khoăn về thủ tục làm giấy tờ cho bé. Nếu tôi muốn khai quốc tịch cho bé là Trung Quốc thì tôi cần thủ tục như thế nào?



Trẻ em mang quốc tịch nước ngoàiTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp: Thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định của tại Điều 36 Luật hộ tịch năm 2014 về thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em tại Việt Nam như sau:

1. Hồ sơ đăng ký khai sinh cho con

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  • Tờ khai theo mẫu;
  • Bản chính giấy chứng sinh của con bạn. Trường hợp không có giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh; nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh;
  • Giấy tờ tùy thân của bạn: hộ chiếu, chng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng (sau đây gọi là giấy tờ tùy thân) để chứng minh về nhân thân.
  • Văn bản thỏa thuận lựa chọn quốc tịch Trung Quốc cho con của vợ chồng bạn có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Trung Quốc.

2. Nơi nộp hồ sơ

Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Luật hộ tịch năm 2014 thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của bạn.

3. Thời hạn giải quyết hồ sơ

Thời hạn giải quyết hồ sơ trong 1 ngày làm việc. Trường hợp cần xác minh, không quá 05 ngày làm việc. Thời gian nhận giấy khai sinh: từ Thứ 2 đến sáng Thứ 7 hàng tuần.

Trẻ em mang quốc tịch nước ngoài

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Thủ tục bổ sung tên cha trong giấy khai sinh theo luật mới?

Thủ tục đăng ký khai sinh cho con ngoài giá thú?

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc về thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam