19006172

Khi đã bị tước bằng lái xe có được tiếp tục lái xe hay không?  

Khi đã bị tước bằng lái xe có được tiếp tục lái xe hay không?  

Trong thời gian bị tước bằng em có được chạy xe không ạ? Sau thời gian bị tước em có phải thi để cấp lại bằng không ạ?



đã bị tước bằng lái xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về vấn đề đã bị tước bằng lái xe có được tiếp tục lái xe hay không; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau :

Căn cứ theo Điều 25 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 có quy định:

“Điều 25. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn : 

1. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Bên cạnh đó, Khoản 4 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

4. Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, nếu cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề thì bị xử phạt như hành vi không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề.”

Theo quy định hiện nay, trong thời gian đã bị tước bằng lái xe bạn sẽ không được chạy xe. Ngoài ra, không có quy định nào nói rằng sau thời gian đã bị tước bằng lái xe sẽ phải thi lại. Nên có thể hiểu rằng, bạn không cần phải thi lại giấy phép lái xe.

đã bị tước bằng lái xeTổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

– Trong thời gian bạn đã bị tước bằng lái xe máy thì bạn sẽ không được phép lái xe máy nữa.

– Sau thời gian bị tước bằng, bạn chỉ có thể nhận lại giấy phép lái xe và sử dụng bình thường; không yêu cầu học và thi lại.

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết sau :

Có bị tước bằng lái xe khi người điều khiển xe máy chạy sai làn đường không?

Thời điểm bị tước bằng lái xe được tính bắt đầu từ lúc nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề Khi đã bị tước bằng lái xe có được tiếp tục lái xe hay không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

 

luatannam