19006172

Quy định về lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường

Quy định về lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường

Cho tôi hỏi tôi thế chấp ngân hàng xe ô tô thì tôi có được lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường không? Không mang đăng ký thì tôi có bị phạt không?



Tư vấn giao thông đường bộô tô thế chấp ngân hàng lưu thông

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với quy định về lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo Điểm 1 Công văn số 8601/VPCP-CN về sử dụng Giấy đăng ký phương tiện tham gia giao thông trong trường hợp thế chấp phương tiện giao thông tại tổ chức tín dụng:

“1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông để tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện”.

ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, nếu bạn đã thế chấp xe với ngân hàng mà vẫn muốn tiếp tục sử dụng xe, đặc biệt là lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường, thì bạn có thể mang những giấy tờ sau để thay thế cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông:

– Bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông.

– Bản gốc giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực.

Việc thay thế này khi bạn lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường chỉ được áp dụng khi bạn điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.

Trên đây là tư vấn quy định về lái xe ô tô thế chấp ngân hàng lưu thông trên đường.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép lái xe ô tô hạng B1

Lỗi điều khiển xe ô tô vượt quá nồng độ cồn cho phép và dừng xe trên cầu

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam