19006172

Quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép lái xe ô tô hạng B1

Quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép lái xe ô tô hạng B1

Xin chào tổng đài. Cho tôi hỏi tôi thi lấy giấy phép lái xe ô tô hạng B1 thì có phải gộp giấy phép lái xe máy trước đó không? Tôi xin cảm ơn



Tư vấn giao thông đường bộgộp giấy phép lái xe máy

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép ô tô hạng B1, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 và 3 Điều 33 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ của Bộ giao thông vận tải quy định như sau:

“Điều 33. Sử dụng và quản lý giấy phép lái xe

1. Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. cấp cho mỗi người bảo đảm duy nhất có 01 số quản lý, dùng chung cho cả giấy phép lái xe không thời hạn và giấy phép lái xe có thời hạn.

3. Người đã có giấy phép lái xe tích hợp của giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn, nếu có nhu cầu tách giấy phép lái xe thì làm thủ tục tách giấy phép lái xe theo quy định tại Điều 38 của Thông tư này.”

gộp giấy phép lái xe máy 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, nếu như có bằng B1 và bằng xe máy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu bằng B1 và bằng xe máy riêng, nhưng phải đảm bảo có duy nhất 01 số quản lý.

Nếu như sau khi thi, giấy phép lái xe bạn được phát là giấy giấy phép lái xe tích hợp của cả xe máy và giấy phép lái xe B1, bạn có thể làm thủ tục tách giấy phép lái xe theo quy định tại Điều 38 của Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ của Bộ giao thông vận tải.

Trên đây là tư vấn quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép ô tô hạng B1.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Phí sử dụng đường bộ cho xe 8 chỗ ngồi theo chu kỳ đăng kiểm 24 tháng

Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu và không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc liên quan đến quy định về gộp giấy phép lái xe máy với giấy phép ô tô hạng B1, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam