19006172

Xử phạt đối với điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa

Xử phạt đối với điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa

Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa thì tôi bị xử phạt thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn



điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóaTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Xử phạt đối với điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về thủ tục cấp lại tem kiểm định bị hư hỏng

Căn cứ Khoản 4 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

4. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định bị mất, hư hỏng, rách nát thì chủ xe phải đưa xe đi kiểm định lại để cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định”.

Như vậy, nếu Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định bị mất, hư hỏng, rách nát thì chủ xe phải đưa xe đi kiểm định lại để cấp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định.

Theo thông tin bạn cung cấp tem kiểm định của bạn bị tẩy xóa thì bạn phải đưa xe đi kiểm định để cấp lại tem kiểm định.

Thứ hai, mức phạt người điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa

Căn cứ Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP  quy định:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

5. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Sử dụng Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không đúng số khung, số máy (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc); sử dụng Giấy đăng ký xe, Giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bị tẩy xóa;”

Như vậy, nếu bạn là người điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa bạn sẽ bị xử phạt 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng

điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định của pháp luật về giấy chứng nhận đăng kiểm và tem đăng kiểm

Biển báo cấm trọng tải xe theo đăng kiểm

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề điều khiển xe ô tô tải nhưng tem đăng kiểm bị tẩy xóa bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam