19006172

Làm thế nào để phân biệt xe con, xe tải, xe bán tải

Nội dung câu hỏi:

Tổng đài cho em hỏi làm thế nào để phân biệt xe con, xe tải, xe bán tải vậy ạ? Mong tổng đài tư vấn giúp em! Em cảm ơn!



Phân biệt xe conTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi làm thế nào để phân biệt xe con, xe tải, xe bán tải của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Xe ô tô con là gì?

Căn cứ quy định tại điểm 3.23 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT Báo hiệu đường bộ như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.23. Xe ô tô con (hay còn gọi là xe con) là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái).

Như vậy, có thể hiểu xe ôtô con (hay còn gọi là xe con): là xe ôtô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe.

Mục đích sử dụng của xe ô tô con là để chở người, không phải là để chở hàng giống như xe ô tô tải hoặc xe bán tải;

Xe bán tải là gì?

Căn cứ quy định tại điểm 3.24 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT Báo hiệu đường bộ như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.24. Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

Như vậy, dựa vào quy định trên có thể hiểu Xe bán tải (xe pickup) xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

Mục đích sử dụng của xe bán tải là vừa để chở người và vừa để chở hàng. Nếu như xe ô tô con chỉ để chở người, xe ô tô tải chỉ để chở hàng thì xe bán tải được sử dụng với cả 2 mục đích nêu trên.

Phân biệt xe con

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Xe ô tô tải là gì?

Căn cứ quy định tại điểm 3.25 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT Báo hiệu đường bộ như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.25. Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).”.

Như vậy, dựa vào quy định trên có thể hiểu Ôtô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).

Mục đích của xe ô tô tải là để chở hàng.

Trên đây là bài viết về vấn đề làm thế nào để phân biệt xe con, xe tải, xe bán tải. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến Làm thế nào để phân biệt xe con, xe tải, xe bán tải; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam