19006172

Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn có được coi là xe con không?

Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn có được coi là xe con không?

Chào Tổng đài! Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn có được coi là xe con không ạ? Xe em lưu hành tại các tuyến đường hạn chế lưu thông ở Hà Nội trong giờ cao điểm thì có phải xin giấy phép không? Em cảm ơn!



Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xe Huyndai potter2 được xem là xe con không?

Căn cứ quy định tại Điều 3 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT như sau:

“Điều 3. Giải thích từ ngữ

3.23. Xe ô tô con (hay còn gọi là xe con) là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái).

3.24. Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

3.25. Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).”.

Như vậy, xe của bạn là xe huyndai potter2, xe này có kết cấu thùng hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở trong Giấy Đăng kiểm là 1 tấn và có 2 chỗ ngồi, do đó, xe của bạn không được coi là xe con.

Thứ hai, xe Huyndai potter 2 có phải xin giấy phép lưu hành ở Hà Nội không?

Điều 5 Quyết định 06/2013/QĐ-UBND về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội quy định như sau:

“Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế

1. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn:

Cấm hoạt động trong giờ cao điểm.

2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công::

Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.”

Theo quy định này thì Hà Nội cấm các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trong khu vực hạn chế. Do đó, xe của bạn là xe ô tô vận tải  Huyndai potter 2 có trọng tải 1 tấn thì xe của bạn không được phép lưu hành trong các khu vực hạn chế trong giờ cao điểm. Do đó, trường hợp bạn muốn lưu hành tại các phố hạn chế lưu thông trong giờ cao điểm bạn phải xin cấp giấy phép lưu hành.

Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Về trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bạn vui lòng tham khảo bài viết: Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe theo quy định của pháp luật hiện hành

Trên đây là tư vấn về xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn có được coi là xe con không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phạt khi điều khiển xe vào đường có biển cấm xe ô tô tải?

Điều khiển xe tải vào đường có biển cấm xe tải 3,5 tấn

Trong quá trình giải quyết nếu gì vướng mắc về Xe ô tô huyndai potter2 loại 1 tấn có được coi là xe con không? bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam