19006172

Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có được tiếp tục sử dụng không?

Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có được tiếp tục sử dụng không?

Tổng đài cho tôi hỏi tôi có mua lại xe vẫn còn bảo hiểm trách nhiệm dân sự, vậy tôi có được tiếp tục sử dụng bảo hiểm đó không hay phải mua lại bảo hiểm mới?



Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về việc mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có thể tiếp tục sử dụng bảo hiểm đó hay không, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Nghị định 103/2008/NĐ-CP về vấn đề Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có được tiếp tục sử dụng không?bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới:

“Điều 10. Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm

1. Thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là một năm, trong các trường hợp sau, thời hạn bảo hiểm có thể dưới 01 năm:

a. Xe cơ giới nước ngoài tạm nhập tái xuất có thời hạn tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới 01 năm;

b. Niên hạn sử dụng của xe cơ giới nhỏ hơn một năm theo quy định của pháp luật.

2. Hiệu lực bảo hiểm bắt đầu và kết thúc theo thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm

3. Trong thời hạn còn hiệu lực ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũ vẫn còn hiệu lực đối với chủ xe cơ giới mới.”

Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Như vậy, trong trường hợp bạn mua lại xe mà thời hạn bảo hiểm của chiếc xe này vẫn còn, bạn có thể kiểm tra xem chủ cũ của chiếc xe có yêu cầu hủy bỏ Hợp đồng bảo hiểm không. Nếu không hủy bỏ thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến chiếc xe mặc nhiên vẫn còn hiệu lực đối với bạn. Do đó, bạn không cần mua mới mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng gói bảo hiểm xe này.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về việc mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có thể tiếp tục sử dụng bảo hiểm đó hay không.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết:

Người vi phạm hay chủ phương tiện đến lấy xe bị tạm giữ?

Những trường hợp xử phạt vi phạm giao thông không lập biên bản

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về Mua lại xe vẫn còn bảo hiểm thì có được tiếp tục sử dụng không?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam