19006172

Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6 là bao nhiêu?

Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6 là bao nhiêu?

Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6 là bao nhiêu? Tôi vừa mua được chiếc xe máy YAMAHA YZF-R6 thì lệ phí trước bạ tôi phải nộp khoảng bao nhiêu vậy ạ, tôi ở thành phố Vinh của Nghệ An ạ. Cảm ơn nhiều ạ



Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi về vấn đề Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6. Đối với câu hỏi này, Tổng đài tư vấn chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Thông tư 301/2016/TT-BTC quy định như sau:

“Điều 4. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

4. Xe máy mức thu là 2%. Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đóng trụ sở được xác định theo địa giới hành chính nhà nước tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ, trong đó:

Thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm tất cả các quận, huyện trực thuộc thành phố, không phân biệt các quận nội thành hay các huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn; Thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở bao gồm tất cả các phường, xã thuộc thành phố, thị xã, không phân biệt là nội thành, nội thị hay xã ngoại thành, ngoại thị.”

Như vậy, bạn mua xe mới tại thành phố Vinh. Mà thành phố Vinh là thành phố thuộc tỉnh Nghệ An. Nên theo quy định trên, mức lệ phí trước bạ đối với xe của bạn là 5%.

Thứ hai, mức lệ phí trước bạ cụ thể

Căn cứ giá tính lệ phí trước bạ của từng loại xe cụ thể quy định tại Quyết định 618/2019/QĐ-BTC 204.000.000 đồng.

Mặt khác, lệ phí trước bạ được tính theo công thức: Giá tính lệ phí trước bạ x Mức thu lệ phí trước bạ theo tỉ lệ

Theo đó, mức lệ phí trước bạ mà bạn phải nộp là: 204.000.000 x 5% = 10.200.000 đồng.

Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ giải đáp về vấn đề Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Lệ phí trước bạ và lệ phí cấp đăng ký kèm biển số xe máy khi mua mới

Địa điểm nộp lệ phí trước bạ khi mua xe máy ở ngoài tỉnh

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Mức lệ phí trước bạ của xe máy YAMAHA YZF-R6 là bao nhiêu?, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn

luatannam