19006172

Mức phạt ô tô dừng xe không sát lề đường phía bên phải theo chiều đi

Mức phạt ô tô dừng xe không sát lề đường phía bên phải theo chiều đi

Cho tôi hỏi, tôi lái xe ô tô con mà khi đến nơi có lề đường hẹp mà tôi lại dừng xe không sát lề đường phía bên phải theo chiều đi nên đã bị lập biên bản. Vậy lỗi này tôi bị xử phạt thế nào và có bị tước bằng lái không ạ? Tôi xin cảm ơn



Dừng xe không sát lề đườngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn là dừng xe không sát lề đường đối với ô tô, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm g khoản 2 và điểm c khoản 12 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”


Dừng xe không sát lề đường
Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn điều khiển xe ô tô có bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt với lỗi dừng xe không theo sát lề đường bên phải chiều đi nơi có lề đường hẹp.

Do đó với hành vi dừng xe không sát lề đường bên phải chiều đi nơi có lề đường hẹp, bạn sẽ chịu mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng; nếu hành vi này mà gây tai nạn còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô dừng xe không sát lề đường bên phải chiều đi nơi có lề đường hẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam