19006172

Mức phạt ô tô vượt xe trên cầu hẹp chỉ có một làn xe

Mức phạt ô tô vượt xe trên cầu hẹp chỉ có một làn xe

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi đi xe ô tô vi phạm và bị lập biên bản với lỗi ô tô vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe. Như vậy tôi sẽ bị xử phạt như thế nào và có bị tước bằng lái xe không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Tư vấn giao thông đường bộÔ tô vượt xe trên cầu hẹp

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Đối với trường hợp của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, các trường hợp không được vượt xe:

Căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 14 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 14. Vượt xe

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”.

Như vậy theo quy định trên thì trên cầu hẹp chỉ có một làn xe là một trong những trường hợp không được vượt xe. Do đó, nếu bạn vi phạm bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt ô tô vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe

Căn cứ theo quy định tại khoản điểm d Khoản 5 và Điểm b Khoản 10 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm b, điểm e, điểm i khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”.

Ô tô vượt xe trên cầu hẹp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn đi xe ô tô vi phạm và bị lập biên bản với lỗi vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe. Do đó, với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Kết luận:

Mức phạt ô tô vượt xe trên cầu hẹp chỉ có một làn xe được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô vượt xe trên cầu hẹp chỉ có một làn xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Ô tô vượt xe nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt

Mức phạt ô tô vượt xe tại nơi đường giao nhau

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam