19006172

Mức phạt với lỗi dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Mức phạt với lỗi dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Mức phạt với lỗi dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Tôi ở thành phố Hồ Chí Minh, cho tôi hỏi dắt ngựa vào nội thành không, nếu bị phạt trong trường hợp này thì bị phạt về lỗi gì?



Dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thôngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về Mức phạt với lỗi dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 1 Điều 10, điểm a khoản 1 Điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 10. Xử phạt người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1.Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không nhường đường theo quy định, không báo hiệu bằng tay khi chuyển hướng;

b) Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường;

c) Không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố.

d) Điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới;

Điều 15. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với cá nhân thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chăn dắt súc vật ở mái đường; buộc súc vật vào hàng cây hai bên đường hoặc vào cọc tiêu, biển báo, rào chắn, các công trình phụ trợ của giao thông đường bộ;”

Như vậy, căn cứ vào quy định của pháp luật tùy với từng trường hợp lỗi dẫn dắt súc vật mà tương ứng với các mức phạt cụ thể sau:

+ Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo: Không nhường đường theo quy định, không báo hiệu bằng tay khi chuyển hướng; Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; Không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố;

+ Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người điều khiển, dẫn dắt súc vật, điều khiển xe súc vật kéo điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới;

Dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

+ Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi vi phạm chăn dắt súc vật ở mái đường; buộc súc vật vào hàng cây hai bên đường hoặc vào cọc tiêu, biển báo, rào chắn, các công trình phụ trợ của giao thông đường bộ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Các xe được ưu tiên và thứ tự ưu tiên khi tham gia giao thông

Nguyên tắc áp dụng mức phạt tiền đối với vi phạm giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức phạt với lỗi dẫn dắt súc vật vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam