19006172

Mức phạt với lỗi xe kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình?

Mức phạt với lỗi xe kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình?

Vừa rồi vào ngày 28/6 tôi bị công an giao thông xử phạt 1.500.000 đồng với lỗi điều khiển xe không gắn thiết bị giám sát hành trình cho xe kinh doanh vận tải hành khách. Mức xử phạt như vậy tôi thấy quá cao. Không biết Luật giao thông quy định về vấn đề này như nào? Tôi cảm ơn!



Thiết bị giám sátTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Về mức phạt với lỗi xe kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 12. Quy định về thiết bị giám sát hành trình của xe

1. Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa và xe trung chuyển phải lắp thiết bị giám sát hành trình.”

Như vậy, đối với loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách thuộc đối tượng bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình của xe.

Căn cứ Điểm g Khoản 5 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hành khách không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe (đối với loại xe có quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định”.

Bên cạnh đó, Khoản 4 Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 có quy định:

“Điều 23. Phạt tiền

4. Mức tiền phạt cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt có thể giảm xuống nhưng không được giảm quá mức tối thiểu của khung tiền phạt; nếu có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tiền phạt tối đa của khung tiền phạt”.

Căn cứ quy định trên, cơ quan có thẩm quyền xử phạt bạn với lỗi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe là 1.500.000 đồng là có căn cứ.

Thiết bị giám sát

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, bạn với lỗi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe là 1.500.000 đồng là có căn cứ.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mức phạt với lỗi xe kinh doanh vận tải không gắn thiết bị giám sát hành trình. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Hồ sơ cấp phù hiệu cho đơn vị kinh doanh vận tải

Quy định mới về gắn phù hiệu của ô tô kinh doanh vận tải

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc; bạn liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam