19006172

Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ

Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ

Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ. Em có mua xe cũ ở Đồng Nai. Em rút hồ sơ và nộp hồ sơ gốc ở Cần Thơ cho em hỏi giờ đóng lệ phí trước bạ đối với xe máy là bao nhiêu? Sẽ là 2% hay 5% ạ?



Phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định về Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ như sau:

Điều 7. Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

1. Nhà, đất mức thu là 0,5%.

2. Súng săn, súng dùng để tập luyện, thi đấu thể thao là 2%.

3. Tàu thủy, sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy, thuyền, du thuyền, tàu bay mức thu là 1%.

4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật, xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 sẽ có mức thu lệ phí trước bạ là 1%.Tuy nhiên, trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

Phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Với trường hợp của bạn bạn mua xe cũ là ở Sóc Trăng và đã nộp lệ phí trước bạ 2% nhưng bạn muốn làm thủ tục sang tên đăng ký xe ở Cần Thơ thì mức thu lệ phí bạ của bạn là 5%.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết:

Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

Hồ sơ đăng ký sang tên xe khi mua xe cũ của người cùng tỉnh

Mọi thắc mắc liên quan đến Mức thu lệ phí trước bạ đối với trường hợp mua xe cũ, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam