19006172

Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không? Em có hộ khẩu ở tỉnh nhưng đang sống và làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh. Em đang định mua 1 chiếc xe máy cũ đăng ký ở thành phố Hồ Chí Minh. Vậy theo quy định, sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không ạ? Em xin cảm ơn ạ! 



mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển sốTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Bạn có hộ khẩu ở tỉnh, nhưng lại mua xe cũ ở thành phố Hồ Chí Minh nên trong trường hợp này sẽ sang tên xe máy theo nơi bạn có hộ khẩu. Vì vậy, đây sẽ là trường hợp sang tên xe máy khác tỉnh.

Căn cứ Điều 12 Thông tư 15/2014/TT BCA quy định:

“Điều 12. Sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.”

mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định này thì khi bạn sang tên khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì phải rút hồ sơ gốc ở tỉnh, do đó, trường hợp sang tên khác tỉnh thì không được giữ nguyên biển số.

Trên đây là tư vấn đề sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về hồ sơ và thủ tục để sang tên xe máy hiện nay

Quy định pháp luật về nộp lệ phí trước bạ khi mua xe máy mới

Trong quá trình giải quyết nếu về vấn đề Sang tên xe máy khi mua xe cũ khác tỉnh có được giữ biển số không, nếu có gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam