19006172

Mức xử phạt lỗi xếp hàng hóa làm lệch xe theo quy định hiện hành

Nội dung câu hỏi:

Tôi điều khiển xe ô tô tải bị lập biên bản lỗi xếp hàng hóa làm lệch xe và lắp thêm đèn chiếu sáng bên thùng xe. Cho tôi hỏi lỗi này tôi bị xử phạt thế nào? Tôi nghe nói được nộp phạt online qua điện thoại. Tổng đài có thể hướng dẫn tôi nộp phạt được không?



lỗi xếp hàng hóa làm lệch xe

Luật sư vấn trực tuyến về giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn Đối với vấn đề xếp hàng lệch xe thì bị phạt bao nhiêu tiền và có bị tước giấy phép lái xe không? Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Mức xử phạt lỗi xếp hàng hóa làm lệch xe 

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

1. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe xếp hàng trên nóc buồng lái, xếp hàng làm lệch xe;”

Như vậy, theo quy định này trường hợp bạn điều khiển xe ô tô tải vi phạm lỗi xếp hàng hóa làm lệch sẽ bị xử phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng. 

Mức xử phạt lắp thêm đèn chiếu sáng bên thùng xe

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 3 và Điểm a,b Khoản 8 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe lắp thêm đèn phía trước, phía sau, trên nóc, dưới gầm, một hoặc cả hai bên thành xe;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b khoản 3; khoản 4; khoản 5; điểm c khoản 6; điểm a khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 3, điểm d khoản 4 Điều này bị tịch thu đèn lắp thêm, còi vượt quá âm lượng;’

Như vậy, theo quy định này với lỗi lắp thêm đèn chiếu sáng bên thùng xe bạn sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng và bị tịch thu đèn lắp thêm.

Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông Online:

Cách 1: Nộp trực tiếp cho cảnh sát giao thông

Khi kiểm soát các phương tiện camera, nếu dừng được phương tiện để phạt nguội thì người vi phạm có thể nộp phạt trực tiếp cho cảnh sát giao thông.

Lưu ý: Người vi phạm chỉ được nộp phạt nguội trực tiếp cho cảnh sát giao thông nếu lỗi vi phạm giao thông bị phạt tiền đến 250.000 đồng (với cá nhân) hoặc 500.000 đồng (với tổ chức).

Cách 2: Nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước

Với hình thức nộp phạt nguội này, người vi phạm có thể nộp thông qua hai cách thức:

– Nộp trực tiếp tại trụ sở Kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng thương mại nơi Kho bạc mở tài khoản. Thông tin về trụ sở hoặc ngân hàng này sẽ được ghi cụ thể tại quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

– Chuyển khoản vào số tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trên biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Cách 3: Nộp tiền phạt giao thông qua cổng dịch vụ công quốc gia

Để nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến, bạn cần truy cập vào đường link của trung tâm dịch vụ công quốc gia sau đây: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html

Bước 1:Sau khi vào trang chủ dịch vụ công trực tuyến, các bạn nhấn vào Tab Thanh toán trực tuyến -> Tra cứu/Thanh toán vi phạm giao thông.

Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị form điền thông tin như bên dưới. Lúc này các bạn cần ghi các thông tin cần thiết vào các trường như: Số biên bản, họ tên vi phạm, chọn tỉnh/thành phố mà bạn vi phạm luật an toàn giao thông, đơn vị lập biên bản xử phạt, chọn ngày vi phạm theo ngày/tháng/năm. Cuối cùng là ghi mã bảo mật và bấm Tra cứu ở dưới.

Trong quá trình giải quyết nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn giao thông đường bộ trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

->Xử phạt hành vi lắp thêm đèn chiếu sáng cho tô tô theo quy định hiện hành

luatannam