19006172

Xếp hành lý, hàng hóa trên xe khách làm lệch xe bị phạt thế nào?

Xếp hành lý, hàng hóa trên xe khách làm lệch xe bị phạt thế nào?

Xếp hành lý, hàng hóa trên xe khách làm lệch xe bị phạt thế nào? Mình điều khiển xe khách bị CSGT lập biên bản lỗi xếp hành lý, hàng hóa trên xe làm lệch xe. Mình hỏi CSGT là có bị tước bằng không thì họ chỉ nói là từ 1 đến 3 tháng mà không nêu cụ thể. Vậy họ sẽ dựa vào đâu để tính thời gian tước bằng của mình?



Hàng hóa trên xe khách làm lệch xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp Xếp hành lý, hàng hóa trên xe khách làm lệch xe bị phạt thế nào của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 5 và Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Xếp hành lý, hàng hóa trên xe làm lệch xe;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); Điểm c, Điểm d, Điểm e Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l, Điểm m Khoản 5; Khoản 6; Khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 81 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 81. Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

2. Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề hoặc thời hạn đình chỉ hoạt động cụ thể đối với một hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này là mức trung bình của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối thiểu của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động; nếu có tình tiết tăng nặng thì thời hạn tước, đình chỉ hoạt động là mức tối đa của khung thời gian tước hoặc đình chỉ hoạt động”.

Hàng hóa trên xe khách làm lệch xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối chiếu quy định trên, người điều khiển xe ô tô khách mà xếp hành lý, hàng hóa trên xe làm lệch xe thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Nếu bạn không có tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ thì thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép lái xe sẽ là mức trung bình của khung thời gian tước (trong trường hợp này là 2 tháng).

Trên đây là bài viết về vấn đề xếp hành lý, hàng hóa trên xe khách làm lệch xe bị phạt thế nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt ô tô khách chở hành lý, hàng hóa quá trọng tải

Quy định về giới hạn xếp hàng hóa, hành lý trên xe ô tô chở khách

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam