19006172

Mức xử phạt với lỗi không sang tên xe máy theo quy định?

Mức xử phạt với lỗi không sang tên xe máy theo quy định?

Mức xử phạt với lỗi không sang tên xe máy theo quy định? Tôi đã mua xe máy của bạn tôi 2 năm trước nhưng chưa sang tên xe vì tôi ra nước ngoài làm việc ngay sau đó. Vậy giờ tôi sang tên thì sẽ bị xử lý như thế nào? Mong Tổng đài tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!



Lỗi không sang tên xe máyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề mức xử phạt với lỗi không sang tên xe máy theo quy định; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm a, Khoản 4 điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với cá nhân, từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô;”.

Bên cạnh đó, Khoản 10 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

“Điều 76. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

9. Việc xác minh để phát hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 1, Khoản 5 Điều 30 Nghị định này chỉ được thực hiện thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên; qua công tác đăng ký xe”.

Như vậy, việc xác minh để phát hiện hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe chỉ được thực hiện thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên; qua công tác đăng ký xe. Khi đó bạn sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Lỗi không sang tên xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Tóm lại, nếu qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên; qua công tác đăng ký xe mà bạn bị phát hiện hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là bài viết liên quan đến vấn đề xử lí vi phạm không sang tên xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin bài viết:

Không sang tên khi mua bán xe xử lý như thế nào?

Sang tên xe khi có hợp đồng mua bán có gì khó khăn không?

Trong quá trình giải quyết nếu có  gì vướng mắc về vấn đề Mức xử phạt với lỗi không sang tên xe máy theo quy định?. Bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam