19006172

Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy có bị quá tuổi không?

Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy có bị quá tuổi không?

Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy có bị quá tuổi không? Tôi đã 60 tuổi mà giờ mới thi bằng lái xe máy thì có bị quá tuổi hay chưa ạ? Tôi cảm ơn nhiều!  



Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về vấn đề người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy có bị quá tuổi không? Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:  

Căn cứ Khoản 2 Điều 59 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về giấy phép lái xe:

Điều 59. Giấy phép lái xe

2. Giấy phép lái xe không thời hạn bao gồm các hạng sau đây:

a) Hạng A1 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3;

b) Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1;

c) Hạng A3 cấp cho người lái xe mô tô ba bánh, các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A1 và các xe tương tự...”

Như vậy, theo quy định trên bằng lái xe máy có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3; dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở lên phải có giấy phép hạng A1 và A2.

Thứ hai, quy định về độ tuổi và sức khỏe thi bằng lái xe

Căn cứ theo Điều 60 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;”

2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.”

Như vậy, theo quy định trên người từ đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên (hạng A1). Bên cạnh đó người tham gia điều khiển xe mô tô phải có sức khỏe phù hợp với loại xe đó.

Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại: pháp luật chỉ có quy định về độ tuổi có thể thi bằng lái xe máy là phải từ 18 tuổi trở lên, không hạn chế độ tuổi được thi bằng lái xe máy. Như vậy, trong trường hợp của bạn nếu đủ điều kiện về sức khỏe bạn có thể thi lấy bằng xe máy.

Trên đây là bài viết về: Người 60 tuổi mới thi bằng lái xe máy có bị quá tuổi không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hồ sơ cấp lại Giấy phép lái xe và nơi cấp lại Giấy phép lái xe

Thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe A3 bị mất và mức phí khi cấp lại

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam